QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Các cách giảm stress hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

Các cách giảm stress hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

hotrohrv
Th 3 20/12/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Căng thẳng tinh thần (stress) kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, bạn cần biết các cách giảm stress hiệu quả để bảo vệ sức khỏe.

Trong cuộc sống hàng ngày với các áp lực từ công việc và học tập, chúng ta không thể tránh khỏi việc căng thẳng. Căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy bồn chồn, khó tập trung. Nếu tình trạng này không thuyên giảm sau một thời gian dài sẽ trở thành bệnh mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống mỗi người. Trong bài viết này, Anherbal sẽ giúp bạn tìm ra các cách giảm stress hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà.

Stress ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe con người?

Trạng thái căng thẳng tinh thần được chia làm hai loại: stress mãn tính và stress cấp tính. Stress cấp tính là tình trạng tinh thần thường gặp khi con người gặp phải các trường hợp khẩn cấp tạo sự hồi hộp lo lắng như việc đi phỏng vấn, làm bài kiểm tra,... Stress mãn tính là tình trạng căng thẳng kéo dài không thuyên giảm, dần lâu trở thành các bệnh lý tinh thần như trầm cảm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống mỗi người.

Stress có giới hạn trong các trường hợp khẩn cấp giúp chúng ta suy nghĩ nhanh hơn, nhìn nhận sự việc sắc bén hơn. Đây được xem như cơ chế tự bảo vệ của cơ thể trước nguy hiểm, là “chất kích thích” tự nhiên giúp con người nỗ lực vượt qua được các tình huống thử thách, đạt được mục tiêu mong muốn.

 

Tuy nhiên, việc căng thẳng tột độ vượt qua giới hạn chịu đựng của con người và kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần con người. Tình trạng stress mãn tính sẽ gây ra bệnh rối loạn tâm lý như lo âu, trầm cảm,... ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của người bệnh. Vì vậy, mỗi người cần phải biết cách giảm căng thẳng lo âu trong cuộc sống để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Các cách giảm stress hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

Tập hít thở sâu đều đặn

Khi cơn căng thẳng tìm đến bạn đột ngột sẽ khiến bạn lúng túng trong việc tìm cách giảm lo lắng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, việc bối rối đó lại khiến bạn càng stress hơn dẫn đến căng thẳng tột độ hơn. Ngay lúc cảm thấy căng thẳng, việc đầu tiên bạn nên làm chính là bình tĩnh và hít thở thật sâu một cách đều đặn.

 

Việc hít thở đều đặn vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần hít thở thật sâu và đến đến 3 thở ra, lặp lại khoảng 10 lần để quên đi sự căng thẳng. Hãy nhớ hít thở từ từ và thở ra nhẹ nhàng tránh thở dốc khiến cho cơ thể căng thẳng đang thiếu oxy lại phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Việc ngủ đúng giờ giúp cơ thể sạc lại năng lượng sau một ngày dài đầy mệt mỏi. Chất lượng giấc ngủ tốt nhất khi cơ thể bạn đi vào trạng thái ngủ sâu từ 6-7 tiếng vào tối mỗi ngày. Năng lượng cơ thể tiêu tốn cho việc căng thẳng sẽ được nạp lại trong lúc ngủ, các tế bào cũng tái tạo lại tốt hơn khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn.

Thiền định thư giãn

Thiền định là một trong những cách giúp giảm căng thẳng hiệu quả có nguồn gốc từ Ấn Độ đem đến những lợi ích tích cực tới sức khỏe tổng thể và tinh thần được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh ý về tâm lý hiện nay. Khi thực hiện thiền định mỗi ngày, não chúng ta giống như được tập thể dục một cách đều đặn, tâm trí trở nên yên bình hơn, đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực.

Thực hiện ngâm chân thảo mộc

Ngâm chân thảo mộc là một trong những liệu pháp thư giãn tinh thần, đào thải độc tố trong cơ thể được sử dụng từ bao đời nay. Bằng việc tận dụng nguồn thảo mộc phong phú và những lợi ích dược tính vốn có của thảo mộc thiên nhiên, việc ngâm chân hàng ngày chắc chắn sẽ giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

 

Nếu bạn đang tìm cách giảm stress hiệu quả bằng cách ngâm chân bằng thảo mộc thì có thể tham khảo sử dụng viên sủi thảo mộc ngâm chân của Thảo Mộc An Nhiên tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc dược tính có lợi cho sức khỏe như: hoàng đằng, hoa hồng, quế,.... giúp đào thảo độc tố, thư giãn tinh thần ngay tại nhà với vài bước chuẩn bị đơn giản.

Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết